Khi đi cắm trại trong núi sâu thì nên đem theo những gì

chọn vị trí cắm trại lý tưởng

Cắm trại trong rừng cũng là một trải nghiệm mà bạn nên thử một lần trong đời. Tuy nhiên nếu bạn là người mới đi cắm trại lần đầu sẽ lúng túng không biết nên mang gì đi cắm trại? Đi cắm trại dã ngoại qua đêm cần chuẩn bị những gì? cắm trại cần chuẩn bị những gì, kinh nghiệm đi cắm trại” để từ đó bạn có thể tham khảo và cập nhật được nhiều thông tin hữu ích cho mình nhé.

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho chuyến đi

Vật dụng quan trọng cần chuẩn bị

Vật dụng cần chuẩn bị để đi cắm trại dã ngoại đầu tiên không thể thiếu đó chính là lều bạt. Tuy nhiên, để cắm trại an toàn, thuận lợi bạn nên chọn những loại lều được làm bằng chất liệu tốt, có tác dụng thấm nước, chắc chắn để có thể “chống chọi” với mọi thời tiết và những loại động vật.

vật dụng cần thiết khi đi cắm trại
Những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại

Khi cắm trại ngoài trời, nhất là về ban đêm, nhiệt độ cơ thể sẽ bị hạ thấp xuống, vì thế bạn cần chuẩn bị một chiếc túi ngủ không thấm nước, có khả năng giữ nhiệt tốt. Dây thừng, tấm trải, dao đi rừng, bật lửa, đèn pin, la bàn,…cũng là những vật dụng chắc chắn không thể thiếu trong chuyến cắm trại trong rừng của bạn.

chọn vị trí cắm trại lý tưởng
Chọn địa điểm cắm trại phù hợp nhất

Không nên dựng lều quá muộn, thiếu ánh sáng sẽ khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, bạn nên tìm những địa điểm cắm trại dã ngoại gần nguồn nước để có thể thuận lợi trong việc vệ sinh cá nhân và sinh hoạt nhé.

Đi cắm trại nên ăn gì?

Bạn có thể dựa vào thời gian cắm trại là bao lâu để mang theo lượng đồ ăn, thức uống sao cho phù hợp nhé. Không nên mang quá nhiều, ăn không hết lại phải mang về, rất bất tiện trong việc vận chuyển hành lý. Theo kinh nghiệm đi cắm trại của nhiều người thì những thực phẩm đồ khô, đồ hộp như xúc xích, lương khô, ruốc khô, thịt bò khô, mì tôm, rau khô đóng gói, kẹo ngọt, bánh quy,… sẽ luôn được ưu tiên vì chúng có thể dự trữ được lâu.

nên đem theo đồ ăn thức uống khi đi cắm trại
Thức ăn nên mang theo khi đi cắm trại

Ngoài ra, nước là thứ quan trọng không thể thiếu, bạn nên mang theo nước lọc chứ không nên mang theo nước ngọt, nó sẽ khiến bạn dễ khát nước hơn. Tuyệt đối không nên uống nước ở sông, suối ở nơi bạn cắm trại khi chưa biết nguồn nước có an toàn hay không.

Cần mang theo đồ y tế

Đồ y tế cũng là một trong những vật dụng cần thiết chuẩn bị đi cắm trại. Bởi việc cắm trại việc bị ngộ độc thực phẩm, ngã, bị va đập, ốm đau,… là điều không thể biết trước được. Chính vì thế bạn cần mang theo một số đồ y tế sơ cứu cơ bản và những loại thuốc thông dụng như: Băng gạc, urgo, thuốc giảm đau, cảm cúm nhức đầu, bông y tế, cồn, thuốc chống côn trùng, thuốc đuổi muỗi,…

Những lưu ý khác

Nguyên tắc khi đi cắm trại trong rừng là các thành viên cần di chuyển ở cự ly gần nhau để dễ bề hỗ trợ nhau khi có sự cố và quan trọng là đề phòng lạc. Khi tới khu vực có ngã rẽ, cần dừng lại tập trung đầy đủ thành viên, rồi mới đi tiếp. Lưu ý không bao giờ thừa là tuyệt đối không được đi một mình khi qua vực, vượt suối, hay đi ở những đoạn đường nguy hiểm,… Đi cắm trại bạn nên tránh xịt nước hoa để hạn chế sự thu hút của côn trùng.


🔶 Tìm hiểu về thông tin du lịch Quốc Tế khác: Xem Thêm

COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và du lịch Previous post Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng như thế nào đến du lịch của nước ta
top BBQ thịt nướng nỗi tiếng tại tp hồ chí minh Next post Top 5 nhà hàng buffet thịt nướng ngon nhất tại TP Hồ Chí Minh